top of page

Hành trình gọi vốn cho AYA! Pitch day!


Sau 2 tuần gấp rút chuẩn bị kể tử ngày được nhận tin vào vòng trong của VSV, hôm nay mình đã ra HN để có 1 buổi phỏng vấn gọi vốn. Đây cũng là lần thứ 2,3 mình nói chuyện trước nhà đầu tư, investors nhưng vẫn run chêt đi được! Òa Òa. Đặc biệt thấy các đội "nhà người ta" có lực lượng đông đảo thế!


AYA là start up diễn thuyết gần cuối cùng trong 3 ngày làm việc của nhà đầu tư. Buổi pitch kéo dài 45 phút. Vì cũng chuẩn bị kỹ nên mình thấy các câu hỏi của Investors còn không khó bằng các câu hỏi mà bạn mình đặt ra. Hehe. Nên khá tự tin trả lời rõ ràng :) Được cái vui tính nên cũng làm investors cười tí.


Investors là người Hàn Quốc và Việt Nam. Mọi người đều quan tâm tới ô nhiễm nhựa tại Việt Nam. Điểm tốt là nhà đầu tư nói dự án hay. Tuy nhiên họ không biết người dùng có ý thức thực hiện việc trả ly hay không. Mình thì thấy rằng người Việt Nam rất sáng dạ, tiếng Anh gọi là "Bright". Khi họ thấy cái gì có lợi cho họ (sức khỏe etc) và đi theo xu hướng (điểm này thấy khá rõ ở Sài Gòn với xu hướng Zero Waste), họ sẽ làm và làm mạnh. Có lẽ mình đã ko truyền đạt được việc này tại buổi phỏng vấn. Thấy có lỗi với mọi người ghê.


Tuy nhiên, mình thấy hạnh phúc vô cùng không phải ngày hôm nay mà là chuỗi thời gian 2 tháng vừa rồi chuẩn bị. Từ ngày được nhận tin là AYA được đi vào vòng với tỉ lệ 1:10 ( 21 start up trong sau 213 đơn nộp), mình thấy vui vô cùng. Ít nhất bên VSV cũng thấy dự án có ý nghĩa và có khả năng thực hiện. Dù kết quả hôm nay như thế nào thì mình cũng vô cùng biết ơn được giới thiệu dự án tới nhà đầu tư với 1 hi vọng là dự án được đầu tư để đi tiếp.


Trên chặng đường 2 tháng này, cảm ơn vô cùng tới bạn bè đã bỏ hàng giờ đồng hồ đưa nhận xét về cái pitch deck, đặt ra câu hỏi siêu khoai, siêu khó và cùng mình gỡ nhiều vấn đề. Sẽ chằng bít làm sao nếu không có Martjn Lips (founder of WeSport), Lisa Wong (Founder of Re.Love), Gwen Chaylan, (Founder of VietMarket), Euguen (Found of Answerbuddy) và Chí Thiện (Intern của AYA), Linh Nguyễn đã giúp mình làm kỹ hơn phần tài chính. Cảm ơn các bạn rất nhiều!


Dự án này sẽ đi xa hơn nữa khi có thêm Hottab hỗ trợ phần đưa dự án ra thị trường và Market Ơi là partners về hậu cần/logistic. Và đi xa hơn nữa khi có thêm sự ủng hộ của các bạn!


Tỉ lệ đi vào vòng tiếp theo là 50:50 - 1 tháng boothcamp với KPI để nhận vốn đầu tư. Vậy mình sẽ update mọi người sau nha!!!


Chúc mn 1 cuối tuần vui vẻ!


Linh Le- Founder!



18 views0 comments

Recent Posts

See All

Chúc mừng! có hơn bạn 100 sign-up!

Linh cảm ơn các bạn thật thật nhiều! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ và để lại email trên website. Điều này giúp Linh tự tin triển khai dự án hơn và có nhiều hi vọng để dự án được đầu tư. Hôm nay Linh cũng s

Over 50 people!! !

Thank you so so so much for being part of AYA journey. Just over 24 hours and we got more than 50 sign-up! I promise to work really hard and get this project funded! Cheers! Linh Le - Founder

Final round selected!

From all of my surprises, AYA project is selected to the final round of VSV accelerator program! I was crying a bit when I received that email! I heard there are 200 applications for this round. The f

bottom of page