top of page

3 lý do nên dùng hộp bã mía

Updated: Sep 24, 2018

Để thay thế cho sự “tác quai tác quái” các sản phẩm đựng thức ăn từ nhựa đối với môi trường và sức khỏe, các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm các nguyên liệu sinh học không gây hại để thay thế. Một trong số đó là bã mía. Cùng điểm sơ những điểm hấp dẫn của các sản phẩm hộp đựng bã mía mà bạn có được khi sử dụng.


1. Sản phẩm có quy trình sản bã mía xuất sạch


Mía là một loại cỏ ngọt sống lâu năm, ở khu vực nhiệt đới và ôn đới. Chúng có thân to, mập, chia đốt và chứa nhiều đường, cao từ 2 – 6 m và được trồng nhằm phục vụ cho ngành sản xuất đường. 100 tấn mía cho ra khoảng 10 tấn đướng và 34 tấn bã mía. Bã mía sau khi ép được bảo quản ẩm để loại bỏ những sợi nhỏ, ngắn và đường còn sót lại. Sau đó, ngâm với nước cho đến khi thành bột. Dưới áp suất và nhiệt độ cao, bột này đổ vào khuôn và ép thành những hình dạng mong muốn, tạo ra những sản phẩm thân thiện đến tay người dùng. Thông thường, trước khi đổ khuôn người ta thường cho thêm chất tẩy sinh học và các thành phần phụ gia khác nhưng vì lý do sức khỏe và tôn trọng người dùng, những sản phẩm hộp bã mía, đĩa bã mía hay tô bã mía bỏ qua bước này và giữ nguyên màu tự nhiên. Ngoài ra, năng lượng sử dụng trong sản xuất các sản phẩm từ bã mía còn thấp hơn so với sản xuất các sản phẩm từ nhựa.




bảng so sánh quá trình sản xuất hộp đựng bã mía và nhưa.
So sánh lợi ích của hộp đựng bã mía

2. Tái tạo vòng đời nguyên liệu bã mía, xơ mía bỏ đi


Như một sản phẩm từ bỏ đi của quá trình sản xuất đường, bã mía là nguồn nguyên liệu được tận dụng và không phải phá rừng để có diện tích trồng trọt. Sản phẩm sau khi dùng, phân hủy rất nhanh trong 45 ngày thành phân hữu cơ, lại bổ sung sự màu mỡ cho đất và nuôi dưỡng cây mới.


Trong khi đó, tại các bãi chôn rác, chất thải nhựa phải mất từ 400 đến gần 1000 năm để phân hủy thành những hạt vi nhựa, sau đó luồn lách vào nguồn nước ngầm trong lòng đất, chảy vào các sông ngòi và suối lạch. Chưa kể hàng tỷ cân chất nhựa phế thải đang quay cuồng lẫn lộn trong lòng biển, dạt trôi khắp nơi gây ảnh hưởng đến sự sống của các loài động vật.


Khi sinh vật dưới nước ăn phải những hạt vi nhựa và chúng ta ăn những con cá mà thịt của chúng đã bị ô nhiễm. Qua thời gian tích tụ sinh học sẽ làm biến đổi các chức năng trong cơ thể con người, ảnh hưởng tới sự phát triển thời thời kỳ thai nghén và sức khỏe tổng thể. Hiện nay, 70% tổng lượng rác thải nhựa đến từ việc ăn uống của chúng ta hằng ngày.


Vì vậy, để giảm lượng chất thải nhựa đang ngày càng quá tải hãy bắt đầu bằng việc giảm thiểu sử dụng các sản phẩm từ nhựa và lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.


3. Tiện lợi trong sử dụng và an toàn cho sức khỏe



Không chỉ có đủ các kiểu dáng, nhẹ, gọn, tiện lợn để đáp ứng nhu cầu thị hiếu, sản phẩm hộp bã mía có thể đựng được cả thức ăn lạnh và nóng, an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng và tủ lạnh. Chất liệu cứng cáp và chịu được nhiệt độ của từ -25 độ C đến 220 độ C mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.


Trong khi đó, nhựa làm hộp xốp là từ poly siren giãn nở. Khi cho đồ ăn nóng, dầu mỡ hoặc những thức ăn có tính chua vào hộp xốp, chất này sẽ thoát ra ngoài bám thức ăn. Siren bản thân là một chất độc có thể gây ung thư và các bệnh về thần kinh như: giảm trí nhớ, mất tập trung, giảm thính giác, thị giác.


Với 03 ưu điểm an toàn sức khỏe, bảo vệ môi trường và cắt giảm chi phí nguyên liệu, hộp cơm bã mía đã được nhiều nhà hàng lựa chọn để hoàn thiện dịch vụ ship đồ ăn. Từ nay, hộp cơm trưa văn phòng bằng nhựa, đĩa nhựa, bát nhựa đã có thể được thay thế bằng những sản phẩm bã mía tốt cho sức khỏe người tiêu dùng!






715 views0 comments
bottom of page